การวัดและประเมินผล
1) ด้านความรู้ (K) นักเรียนอธิบายการหักเหของแสงเมื่อแสงผ่านตัวกลางโปร่งใสที่แตกต่างกันได้
2) ด้านทักษะ (P) นักเรียนใช้ทักษะการวัดจากการใช้อุปกรณ์วัดมุมพร้อมระบุหน่วยของการวัดได้
3) ด้านเจตคติ (A) นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของการใช้อุปกรณ์การทำกิจกรรมได้
ผลลัพธ์การเรียนรู้
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
เชิงปริมาณ
1.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 153 คน ที่ได้รับการจัดการเรียนการสอน เรื่องการหักเหของแสง โดยใช้เทคนิคการสอน แบบการเรียนรู้ร่วมกัน มีความรู้ กระบวนการ และเจตคติ ร้อยละ 70 อยู่ในระดับ มากขึ้นไป
2.เชิงคุณภาพ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง การหักเหของแสง มีทักษะกระบวนการและเจตคติ สามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
เอกสารที่สแกน (39).pdf
แบบประเมินการทำงานกลุ่ม.pdf
httpsphet.colorado.edusimshtmlbending-lightlatest.pdf